E-rong Consultants: AI Technology Company
ยุคเศรษฐกิจและสังคม 4.0 กับ Omni Channel Marketing
โดย คุณ ธิติมา มานิตพร ผู้อำนวยการ บริษัท อี้ หร้ง คอนซัลแตนท์ส จำกัด

26 มิถุนายน 2563

กลับสู่หน้าข่าว

NewsOmni

เพื่อเข้ากันกับยุคเศรษฐกิจและสังคม 4.0 นี้ แน่นอนว่า เราต้องมารู้จักกับการตลาดแนวใหม่ ที่เรียกว่า Omni Channel ซึ่งเป็นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบหลายช่องทาง อันตรงกับความเป็นไปในยุคปัจจุบัน ที่ลูกค้า ไม่ได้จำกัดการสื่อสารกับองค์กร ร้านค้าต่างๆ เพียงแค่ช่องทางเดียว Omni Channel จึงเป็น การรวมช่องทางต่างๆให้เป็นหนึ่งเดียว ทั้งการตลาดแบบ Online และ Offline ที่เป็นการขายหน้าร้านเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เชื่อมโยงทุกระบบเข้าด้วยกัน และเป็นการจัดการระบบลูกค้าได้เป็นอย่างดี (CRM)

NewsOmni

การทำ Omni Channel แบบให้เห็นภาพง่ายเช่นเริ่มจาก เมื่อเริ่มมีสินค้า ต้องการจัดจำหน่าย อาจจะเริ่มจากการมีขายที่หน้าร้านก่อน หรือจะเริ่มจากการขายออนไลน์ก่อนก็เป็นได้ค่ะ ทั้งสองสิ่งนี้สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ การจัดการสินค้าต่างๆ ก็สามารถใช้ฐานข้อมูลเดียวกัน มองเห็นสต็อกสินค้า และจัดการไปพร้อมๆกันได้ เมื่อพูดถึงเรื่องของการดูแลลูกค้า ฐานข้อมูลลูกค้า คือสิ่งสำคัญในเรื่องของการจัดการระบบลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่มาจากหน้าร้าน การทำระบบสมาชิก การให้ลูกค้ากรอกข้อมูลในเว็บไซต์ ใน ERP ที่ร้านค้ามี การใช้ข้อมูลจาก Facebook, Line การนำข้อมูลเหล่านั้นมาบริหารจัดการ เพื่อไว้สำหรับการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า เช่นการส่งข้อความแจ้งเรื่องโปรโมชั่น การส่งเมล์หา การส่งไปทางไลน์ การแจกคูปองของร้านค้า ให้ลูกค้านำไปใช้เป็นส่วนลดหรือแลกของ การติดตามผลหลังจากการซื้อไปของลูกค้า เพื่อการบริการหลังการขาย การจดจำได้ เพื่อการซื้อซ้ำ การนำข้อมูลไปเพื่อการปรับปรุงการบริการ หรือการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ การทำแคมเปญเกี่ยวกับการแนะนำต่อบอกต่อ และเหล่านี้ จะทำให้ลูกค้ายังคงอยุ่กับเราเสมอ

NewsOmni

Point of Sales จะทำให้เราทราบข้อมูลการซื้อของลูกค้า ว่าซื้อจากร้านไหน ซื้อสินค้าใด ราคาเท่าไหร่ ที่มาจากหน้าร้าน และอาจจะขาดความต่อเนื่อง เพื่อการติดตาม อันเป็นข้อมูลสำคัญที่ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ หรือการช่วยสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า ข้อมูลต่างๆเหล่านี้ จำเป็นต้องการโปรแกรมที่มาช่วย เพื่อนำมาพัฒนากับระบบ CRM ในการรวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าที่มากขึ้น ความยั่งยืนในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ นั้นมาจากการซื้อซ้ำ การบอกต่อ และความประทับใจที่เราสามารถสร้างให้ลูกค้าได้ ดังนั้นการเชื่อมโยงระบบของการขายหน้าร้านกับออน์ไลน์เป็น Omni Channel Solution ที่ทุกห้างร้านองค์กรควรมี

NewsOmni

ขอแนะนำ iVend Retail โดยบริษัท CitiXsys บริษัทชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Omni Channel Solution และเชี่ยวชาญมากทางด้าน Enterprise Retail โดยมีบริษัท อี้ หร้ง คอนซัลแตนท์ส จำกัด ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็น National Distributor แห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนจำหน่าย ติดต่อขอคำแนะนำ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร 02-664-6588, 089-010-9634
E-mail: sales@e-rong.co.th
Website: www.e-rong.co.th

NewsOmni

iVend Retail เป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านการบริหารจัดการทาง Omnichannel ที่เหมาะกับทุกองค์กรธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นตลาดค้าปลีก ห้างร้านขายสินค้าทุกประเภท สถาบันการศึกษา หน่วยงานเอกชน โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล โรงแรม หน่วยงานรัฐบาล และองค์กรต่างๆ ที่ต้องการส่วนของการส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ การเข้าถึงผู้บริโภคในหลากหลายช่องทาง การเพิ่มยอดขาย การดูรายงาน และการวิเคราะห์ได้จากประวัติการซื้อขาย หรือการใช้บริการ ทำให้สามารถรักษากลุ่มลูกค้า ฐานลูกค้า และเพิ่มขยายจำนวนลูกค้าได้ โดย Ivend Retail เป็น Omnichannel Solution มี Module ให้เลือกหลากหลาย ไม่จำกัดแค่คำว่าในวงการ e-Commerce เท่านั้น ซึ่งมีแพลตฟอร์มดังต่อไปนี้ iVend Enterprise, iVend POS (Point of Sale), iVend Mobile POS, iVend eCommerece, iVend Loyalty, iVend Passes และ iVend Reporting and Analytics โดยที่กลุ่มองค์กรธุรกิจ สามารถเลือกใช้ตัวใดตัวหนึ่งของ iVend Retail ได้ หรือจะใช้ทุกโปรแกรมร่วมกันก็ได้ และยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ SAP, ERP, SAGE และ Microsoft Dynamic 365 ที่ตอบโจทย์ธุรกิจขององค์กร ที่สามารถเพิ่มลดได้ตลอดเวลา รวมทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับ Solution เดิมที่เคยมีมาก่อนด้วย

รูปภาพประกอบ

NewsOmni
× » «
NewsOmni
× » «
NewsOmni
× » «
NewsOmni
× » «
NewsOmni
× » «
E-rong Consultants: AI Technology Company
Live Chat [ Hide ]