E-rong Consultants: AI Technology Company
มารู้จักเรื่องของ AI (Artificial Intelligence: ปัญญาประดิษฐ์) แบบง่ายๆค่ะ
บทความโดย ธิติมา มานิตพร Business Director บริษัท อี้ หร้ง คอนซัลแตนท์ส จำกัด

24 สิงหาคม 2563

กลับสู่หน้าข่าว

WhatAI

แน่นอนว่า เครื่องใช้เครื่องมือต่างๆ อุปกรณ์ที่มีการต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ หรือมีการบันทึกข้อมูลเพื่อการตอบสนองกลับ พฤติกรรม การกระทำ การสื่อสาร เสมือนว่าเราได้คุยกับคน แน่นอนว่า ต้องมีการบันทึกอะไรเอาไว้ ระบบง่ายๆ ที่เราเห็นก็คือ พวก chat กับ robot หรือพวก knowledgebase ต่างๆ หรือพวก search engine การได้รับคำถาม การถามคำถาม และมีคำตอบแบบอัตโนมัติ แบบนี้ ก็เกิดจากการที่เรามีการป้อน Keyword สำคัญ ชุดคำถามมากๆ เข้าไว้ที่สัมพันธ์กับคำตอบ โดยผู้รวบรวมข้อมูลทำระบบเหล่านี้ จะรวมชุดคำถามและการตอบสนองให้มากที่สุด มีความใกล้เคียงที่สุด

WhatAI

ปฏิสัมพันธ์ระหว่าง มนุษย์และเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือระบบปฏิบัติต่างๆ แบบอดีตที่ผ่านมา นั่นคือ การใส่ข้อมูลมากๆ หรืออาจเรียกว่าเป็น Big data แต่ AI เป็นสิ่งที่ไม่ใช่แค่เพียงสามารถตอบสนอง ตอบคำถาม หรือปฏิบัติการใดๆ จากแค่เพียงข้อมูลที่บันทึกไว้ เพราะมันสามารถเรียนรู้ แบบ Deep learning การมีประสบการณ์ต่อเหตุการณ์ การพัฒนาปรับปรุง ประยุกต์ใช้เหตุการณ์ที่อาจไม่ได้มีการป้อนมาให้ แต่มีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เมื่อ AI เกิดประสบการณ์ต่อเรื่องนั้น จะมีการตอบสนองและแสดงผลออกมาได้มากกว่าแค่การตอบคำถามแบบตรงไปตรงมาเท่านั้น เค้ายังสามารถวิเคราะห์ คาดเดา ทำนายได้ เพราะฉะนั้น หลักการของ AI (Artificial Intelligence: ปัญญาประดิษฐ์) จริงๆ ต้องประกอบไปด้วย

1. Deep Learning
2. Understanding
3. Classification
4. Prediction

WhatAI

นั่นคือสิ่งที่ AI แตกต่างไปจากระบบคอมพิวเตอร์แบบเดิมๆ เค้าสามารถคิด วิเคราะห์ แยกแยะ และออกความคิดเห็นเพิ่มเติมต่างๆให้มนุษย์ มีความแม่นยำในระดับที่ ไม่ต้องพึ่งพาภาวะอารมณ์ของมนุษย์ ไม่ต้องการพักผ่อน ทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายทุกวงการ ไม่ว่าจะ โรงงาน อุตสาหกรรม การแพทย์ การทหาร วงการแฟชั่น และอื่นๆอีกมากมาย

WhatAI

หากคุณสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับ AI Technology และผลิตภัณฑ์จาก บริษัท อี้ หร้ง คอนซัลแตนท์ส จำกัด ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็น Distributor ประจำประเทศไทย ให้กับ AI Vision ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นวตกรรมทางด้าน AI ที่ได้รับความร่วมมือกับ National Taiwan University มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งแห่งไต้หวัน ผู้คิดค้นเทคโนโลยีนี้ร่วมกัน และยังช่วยพัฒนาระบบ รวมไปถึงการ customize ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ที่จับต้องได้ มาถึงประเทศไทยแล้ว ใครสนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย ติดต่อกันมาได้เลยค่ะ


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
โทร 089-010-9634
E-mail: sales@e-rong.co.th
Website: www.e-rong.co.th
Line ID : @e-rongconsultants

WhatAI WhatAI

รูปภาพประกอบ

WhatAI
× » «
WhatAI
× » «
WhatAI
× » «
WhatAI
× » «
WhatAI
× » «
WhatAI
× » «
E-rong Consultants: AI Technology Company
Live Chat [ Hide ]